ศธจ.สงขลา จัดโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อการจัดทำรูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา
ในระหว่างวันที่ 17-22 สิงหาคม 2563 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินงานโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อการจัดทำรูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ณ สถานที่โรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่าย กิจกรรม การพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ตามนโยบายของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อส่งเสริมให้สถานศึกษา มีนวัตกรรมที่จะสนับสนุนการศึกษาที่ต่อเนื่องเชื่อมระหว่างการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ สามารถพัฒนาทักษะผู้เรียนให้สอดคล้องกับความต้องการและบริบททางการศึกษาในแต่ละสาขาวิชาชีพ มีทักษะต่อยอดในสถาบันอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการจัดการศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนได้มีงานทำ มีคุณภาพในชีวิตที่ดีต่อไปสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ และได้ดำเนินการพัฒนาสถานศึกษาในโรงเรียนนำร่องโรงเรียนเครือข่ายรวม 16 โรง/16 หลักสูตรทั้งเชื่อมโยงกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทจังหวัดสงขลาโดยมี ภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ โรงเรียนในสังกัด สพป.เขต 1, 2,3 สังกัด สช.จังหวัดสงขลาและ กศน.จังหวัดสงขลา ได้แก่ โรงเรียนบ้านคูนายสังข์ โรงเรียนวัดประจ่า โรงเรียนบ้านสะพานหัก โรงเรียนวัดหูแร่ โรงเรียนท่าจีนอุดมวิทยา โรงเรียนบ้านคลองนกกระทุง โรงเรียนบ้านไร่ กศน.อำเภอหาดใหญ่ โรงเรียนวัดท่าหิน โรงเรียนบ้านม่วงงาม โรงเรียนวัดทำนบต่างหน โรงเรียนดาวนายร้อย โรงเรียนบ้านหน้าทอง โรงเรียนระโนดวิทยา โรงเรียนไทยรัฐวิทยา และโรงเรียนบ้านขี้นาก โรงเรียนแต่ละโรงจะมีผลงานดังนี้
1. หลักสูตรโรงละ 2 เล่มคือการศึกษาขั้นพื้นฐานเขื่อมโยงไปอาชีวศึกษาและเชื่อมโยงไปสู่อุดมศึกษา
2. คลิปวิดีโองานอาชีพมีภูมิปัญญาท้องถิ่นในภาพร่วมด้วย
3. โครงงานอาชีพ
4. การทำโมดูล(MODUL) อาชีพ
อีกทั้งในครั้งนี้เมื่อวันที่
21-22 สิงหาคม 2563 นางภาวนา นัครามนตรี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ศธจ.สงขลา ได้เป็นวิทยากรอบรมสร้างเครือข่ายเผยแพร่ให้กับโรงเรียนในจังหวัดกระบี่ที่เข้าร่วมโครงการอีกจำนวนทั้งสิ้น 14 โรงเรียน ในการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา